Sự kì diệu của thảo dược xoa bóp trong điều trị đau nhức cơ xương khớp 2020


5 năm trở lại đây, số lượng người mắc phải các chứng bệnh cơ xương khớp tìm đến điều trị bằng các phương pháp Đông Y như: Đả Thông Kinh Lạc, sử dụng các loại thuốc thảo dược để chữa bệnh,… tăng vọt một cách bất ngờ, chiếm tới hơn 65% các trường hợp của căn bệnh này. Trên thực tế, hơn 70% bệnh nhân tham gia điều trị đã khỏi bệnh hoàn toàn đã khẳng định tính hiệu quả của các phương pháp này. Góp phần vào sự thành công đó, không thể không nhắc đến sự đóng góp to lớn của các loại thảo dược xoa bóp. Do đó trong bài viết sau đây, Bà Tư Châu sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về tác dụng kỳ diệu của loại dược phẩm này đối với quá trình điều trị chứng bệnh cơ xương khớp hiện nay.

Thảo dược xoa bóp có thực sự hiệu nghiệm trong việc trị đau nhức cơ xương khớp?

Thảo dược xoa bóp (hay còn gọi là rượu xoa bóp) là một trong những dược phẩm có tuổi đời lâu nhất hiện nay trong Đông Y. Hơn 2900 năm TCN, dưới thời Hồng Bàng, người Việt đã biết dùng đến các bài thuốc xoa bóp như dùng lá ngải cứu hay dùng hoa chổi xể để ngâm rượu xoa bóp,… Sau này trong sách Y Bản Thảo Cương Mục (本草纲目) của Lý Thời Trân cũng đã hệ thống về việc bào chế thảo dược dùng để xoa bóp điều trị các bệnh đau nhức cơ xương khớp rất khoa học

Nhiều người vẫn cho rằng phương pháp điều trị này chỉ là đồn thổi và không có tính hiệu quả cao. Đây là nhận định hoàn toàn sai lầm, để kiểm chứng tính công hiệu của phương pháp này không khó, bạn có thể dễ dàng nhận thấy rất nhiều vận động viên thể thao cường độ nặng hay gần nhất là những người tập và luyện võ xung quanh mình sẽ thấy. Đối với những đối tượng này, việc gặp các chấn thương phần mềm, hay tổn thương do va chạm gây đau nhức cơ xương khớp là điều rất thường gặp, và việc sử dụng dược phẩm xoa bóp đối với họ là điều không còn xa lạ. Do đó trong Đông Y, bên cạnh các phương pháp Đả Thông Kinh Lạc, thuốc sắc theo thang và rượu thuốc để uống thì đây là phương pháp điều trị hiệu quả tức thời các chứng đau nhức do cơ xương khớp gây ra.

Dùng thảo dược xoa bóp như thế nào để điều trị hiệu quả các bệnh cơ xương khớp?

Trong các quảng cáo trên mạng xã hội, bạn sẽ hay bắt gặp những thông tin sai lệch hay tâng bốc quá đà về công dụng của thảo dược xoa bóp có thể chữa khỏi hoàn toàn hoặc trị dứt điểm các chứng đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa… làm người tiêu dùng dễ dàng tin vào và mua chúng. Kết quả là sau một thời gian sử dụng không đem lại hiệu quả, từ đó tạo ra thành kiến với dược phẩm này.

Thực tế trong Đông Y, việc điều trị các chứng bệnh xương khớp, đau thần kinh tọa, suy giãn tĩnh mạch,… để đem lại hiệu quả cao nhất cần phải kết hợp được 3 yếu tố: Dùng thuốc bên trong; trị liệu bên ngoài; tập luyện và ăn uống dưỡng sinh mới giúp bệnh được đẩy lui hoàn toàn và tránh tái phát về sau. Trong đó, thảo dược xoa bóp chính là một phần quan trọng trong việc trị liệu bên ngoài.

Theo đó, các loại dung dịch thảo dược xoa bóp thường được dùng để thoa lên các vùng đau nhức trước khi thực hiện các biện pháp xoa bóp ấn huyệt để đả thông kinh lạc. Trong quá trình xoa bóp, các loại hoạt chất trong dung dịch thảo dược sẽ được thẩm thấu qua da, tác động vào những kinh lạc bị tắt nghẽn và vùng bị đau nhức giúp thúc đẩy tối đa quá trình lưu thông của khí huyết, làm thuyên giảm cơn đau nhanh chóng và làm mềm các vùng cơ bị căng cứng.

Làm thế nào để đánh giá một sản phẩm thảo dược xoa bóp uy tín và chất lượng?

Để mua một sản phẩm dung dịch thảo dược xoa bóp chất lượng trên thị trường, người bệnh cần chú ý những điểm sau:

  • Thứ nhất đó là sự uy tín của đơn vị sản xuất dược phẩm. Hãy tham khảo các thông tin về đơn vị sản xuất loại dược phẩm này. Thông thường các dược phẩm đến từ những doanh nghiệp này thường được chứng nhận bởi cơ quan y tế có thẩm quyền và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía người dùng.
  • Thứ hai là về thành phần và công thức dược phẩm. Khi bạn mua các loại thảo dược xoa bóp gia truyền, thông thường bên nhà sản xuất sẽ không liệt kê đầy đủ các thành phần thảo dược vì đây là công thức bí mật của họ. Tuy nhiên, các loại dược liệu chính và phương pháp bào chế chắc chắn sẽ được họ in trên bao bì sản phẩm rất cụ thể.
  • Thứ ba là về công dụng điều trị và cách dùng của sản phẩm sẽ được ghi trên rõ ràng trên bao bì. Một điều nữa tuy nhỏ nhưng bạn phải lưu tâm đó là những sản phẩm dung dịch thảo dược xoa bóp đến từ các đơn vị sản xuất uy tín thường cảnh báo rất rõ việc sản phẩm không được dùng để uống vì trong các thành phần của thuốc sẽ có một số dược liệu trị bệnh mang độc dùng để thoa bên ngoài. Đó cũng chính là tiêu chuẩn sản phẩm bắt buộc đối của các doanh nghiệp khi sản xuất dược phẩm xức ngoài da. 

Sự kì diệu của thảo dược xoa bóp trong điều trị đau nhức cơ xương khớp 2020

Bài viết mới nhất
0
totop
Xin chào 👋
GIANG'S AFFILIATE rất vui lòng được hỗ trợ bạn. Vui lòng đặt câu hỏi ở dưới.
Chat với chúng tôi
Hỗ trợ viên đang trực tuyến sẵn sàng hỗ trợ
GIANG'S AFFILIATE là gì?
Quy định chung dành cho Cộng Tác Viên, Đại Lý thuộc hệ thống Giang's Affilate ( GA): Bấm vào đây
Cộng đồng kiếm tiền cùng GIANG'S AFFILIATE
Tham gia cùng chúng tôi để tạo cho mình nguồn thu nhập không giới hạn nhé Bấm vào đây
GIANG'S AFFILIATE xin chào 👋
Chúng tôi rất vui lòng được hỗ trợ bạn. Vui lòng đặt câu hỏi ở dưới.
agent-online
agent-online
Hỗ trợ viên đang trực tuyến sẽ phản hồi bạn trong vài phút
Chúng tôi có thể giúp gì cho quý anh chị!
Vừa mới
freshchat